Topic

โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขอเรียนเชิญบริษัทและองค์กรที่สนใจเข้าร่วม โครงการ "ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืนสำหรับบุคลากรทุกระดับในองค์กร" ในรูปแบบ E-Learning กว่า 20 หลักสูตร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

📌 ประโยชน์ของบริษัทจากที่จะได้รับจากโครงการฯ 

ชุดความรู้เหล่านี้..เป็นการปูพื้นฐานให้พนักงานเข้าใจหลักการทำงานแบบ ESG และปลูกฝัง DNA ด้านความยั่งยืนให้กับพนักงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานของแต่ละฝ่ายงาน และในทุกขั้นตอนของธุรกิจ ต่อยอดการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน 

  • บริษัทจะได้รับ Landing Page ชุดความรู้ด้านความยั่งยืนเฉพาะองค์กรจากตลาดหลักทรัพย์ฯ  และคำปรึกษาเพื่อการพัฒนาระบบการเรียนรู้ Online ที่องค์กรสามารถนำไปใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
  • บริษัทสามารถนำชุดความรู้ในโครงการฯ ไปเป็นพื้นฐานให้พนักงานเพื่อเข้าใจหลักการทำงานแบบ ESG และปลูกฝัง DNA ด้านความยั่งยืนให้กับพนักงานในองค์กร และนำไปต่อยอดกับการดำเนินงานของทุกฝ่ายงานของบริษัทในอนาคต
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมอบประกาศนียบัตรสำหรับบริษัทที่มีพนักงานเข้าเรียนหลักสูตรภาคบังคับได้เกิน 70% ของพนักงานทั้งหมด  (ภายในระยะเวลา 1 ปี)

 

📌 เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ 

  1. รับสมัครเฉพาะหน่วยงานในรูปแบบนิติบุคคลเท่านั้น (รับสมัครจำนวนจำกัด)
  2. บริษัทต้องมีจำนวนพนักงานไม่ต่ำกว่า 150 คน
  3. บริษัทต้องให้พนักงานเข้าเรียน e-learning อย่างน้อยเป็นจำนวน 50 % ของพนักงานทั้งหมดในองค์กรในหลักสูตรภาคบังคับ 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร ESG 101 และหลักสูตร P01 โดยต้องเรียนและสอบให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี (เช่น พนักงานมีทั้งหมด 1,000 คน อย่างน้อย 500 คน ต้องเรียนและสอบให้ผ่านหลักสูตรภาคบังคับ)
  4. บริษัทต้องมีตัวแทนของบริษัท เพื่อมีหน้าที่เป็น Super User ในระบบ SET E-Learning เพื่อติดตามผลลัพธ์ของการเรียนรู้ในระบบเป็นประจำทุกเดือน (ทุกวันที่ 30) และดูแลระบบ E-Learning ให้กับพนักงานทุกคนในองค์กร
  5. การเปลี่ยนแปลงตัวแทนของบริษัท ในกรณีใด ๆ ต้องแจ้งล่วงหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่น้อยกว่า 15 วันก่อนวันอบรม
  6. กรณีที่บริษัทถอนตัวภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันสิทธิการเข้าอบรมแล้ว หรือไม่สามารถเข้าร่วมอบรมตามเงื่อนไขด้านบนได้ บริษัทต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยชำระแก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 30 วัน

 

📌 รูปแบบการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ สำหรับโครงการฯ

 

📌 ชุดความรู้ ESG สำหรับบุคลากรกลุ่มต่าง ๆ และชุดความรู้ตามประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน
       ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดทำชุดความรู้เพื่อช่วยให้บุคลากรทุกระดับค้นหาได้ง่าย และสามารถนำความรู้ไปใช้กับการทำงานได้จริง

 

📌 ระบบ SET E-Learning สำหรับใช้ Monitor และดูการวัดผลการเรียนของทุกคนในองค์กร 


 


📌 รายละเอียดเพิ่มเติม Click

📌 Download ใบสมัครเข้าร่วมโครงการฯ Click (ส่งใบสมัครก่อนวันที่ 28 พ.ค. 2567)



ติดต่อสอบถาม

ฝ่ายพัฒนาความรู้ด้านความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
อีเมล SETSustainability@set.or.th หรือ
คุณศุภฤกษ์ จิระกิตติดุลย์ อีเมล suparuak@set.or.th โทร. 086-993-4011  
คุณฐิติยา ไชยภักดี อีเมล thitiyac@set.or.th โทร. 02-009-9810