Topic

Unleashing Potentials: Collaboration with Academic Institutes

ตลอดการดำเนินการของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทจดทะเบียน ภาคธุรกิจและตลาดทุนไทย ให้มั่นคง เติบโต สร้างผลกำไรและประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียรอบด้าน "คนคือพื้นฐานของการดำเนินการ" แต่คนที่มีคุณภาพ มีศักยภาพและความสามารถจะทำให้การดำเนินการของหน่วยงานกำกับและสนับสนุนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญและดำเนินการเพื่อสร้างและพัฒนาคนที่มีคุณภาพเพื่อสอดรับกับความต้องการของตลาดทุนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม การขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนเพื่อรับมือกับวิกฤตและการเปลี่ยนแปลงจากภาคธุรกิจ หรือหน่วยงานกำกับเพียงฝ่ายเดียว อาจไม่เพียงพอและเท่าทัน ความร่วมมือเพื่อต่อยอด และถ่ายทอดความรู้ออกไป ให้กว้างและเร็วที่สุดคือสิ่งที่ต้องรีบดำเนินการตั้งแต่วันนี้

 

ความร่วมมือเพื่อพัฒนา/ปรับปรุงเนื้อหาและเครื่องมือการเรียนการสอน ร่วมกับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ดังนี้

  1. ความร่วมมือกับ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC)
    • การวิเคราะห์ความต้องการ (Gap Analysis) ของ 'คนทำงานด้าน ESG หรือ ESG Professional' ในประเด็นด้านความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skills) และหลักสูตร (Curriculum) เพื่อปิดช่องว่างระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ
    • โครงการ การเปลี่ยนแปลงทางความยั่งยืนในธุรกิจ (Sustainability Transformation in Business)
      • เพื่อพัฒนากรณีศึกษา(เพื่อการสอน) หรือ Teaching Cases เพื่อใช้ในการเรียนการสอนหลักสูตร BBA/MBA ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ  โดยมุ่ง Showcase กรณีตัวอย่างบริษัทจดทะเบียนไทยจากหลากอุตสาหกรรม หลายมิติ/ประเด็น/แง่มุม ที่มีศักยภาพ สามารถเป็นต้นแบบในการเรียนรู้ของนักศึกษา เพื่อเป็นเครื่องมือพัฒนา ESG Professionals หรือผู้ประกอบการที่สนใจ และเผยแพร่ความรู้ ESG ทั้งในและนอกตลาดทุน
      • คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม