Topic

การเบิกจ่ายค่าทุนของผู้รับทุน โครงการ ESG Scholarship ปี 2567

📌 ทุนของโครงการฯ ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ดังนี้ 

  • ครอบคลุมค่าสมัครเรียน ค่าสมัครสอบ (ถ้ามี) และค่าธรรมเนียมพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อการชำระเงิน/โอนเงินผ่านตัวแทนทางการเงิน ในการชำระเงินให้แก่สถาบันผู้สอน
  • ครอบคลุมอุปกรณ์ สื่อการเรียน หรือ e-book ที่มีลักษณะเป็นออนไลน์ ซึ่งสถาบันผู้สอนให้จัดรวมอยู่ในค่าสมัครเรียน หรือค่าสอบอยู่แล้ว
  • ไม่ครอบคลุมอุปกรณ์ สื่อการเรียน หรือหนังสือ ที่ผู้เรียนต้องการซื้อเพิ่มเติมเป็นการส่วนตัว หรือค่าเข้าร่วมกิจกรรมเสริมที่สถาบันผู้สอนเสนอเป็นทางเลือกเพิ่มเติม

📌 เงื่อนไขการให้ทุนของ CMDF 

  • CMDF สนับสนุนทุน 100% สำหรับหน่วยงานราชการ หน่วยกำกับ เช่น กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ) สื่อมวลชน รวมถึงสถาบันการศึกษา 

  • CMDF สนับสนุนทุน 70% สำหรับหน่วยงานอื่น เช่น บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน สมาคม เป็นต้น

📌 เงื่อนไขการเบิกจ่ายทุน

  1. สามารถเบิกจ่ายค่าทุนเป็นสกุลเงินไทยเท่านั้น
  2. ส่งหลักฐาน/เอกสารประกอบการเบิกจ่ายค่าทุนทั้งหมด มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อีเมล SustainabilityEducationDepartment@set.or.th ภายใน 30 วันหลังจากเรียนจบหรือผ่านการสอบสร็จเรียบร้อยแล้ว
  3. อีเมลที่ส่งมาภายในวันที่ 5 ของเดือน และมีหลักฐานประกอบการเบิกจ่ายค่าทุนครบถ้วนถูกต้อง ท่านจะได้รับเงินคืนภายในสิ้นเดือนนั้น (หากไม่เป็นไปตามนี้ ท่านจะได้รับเงินคืนภายในสิ้นเดือนถัดไป)
  4. ค่าทุนที่เบิกจ่ายจะถูกเข้าบัญชีธนาคารตามสำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ท่านแจ้งมา (กรณีที่ตรงกับวันหยุดธนาคาร ท่านจะได้รับเงินในวันทำการถัดไป)
  5. วันสุดท้ายของการเบิกจ่ายคือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งจะได้รับเงินคืนภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2567

📌 หลักฐานประกอบการเบิกจ่ายค่าทุน ได้แก่

  1. แบบขอเบิกจ่ายเงิน ท่านต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง (นำส่งมาในรูปแบบไฟล์ Excel และ PDF) 
  2. ใบเสร็จรับเงิน/Receipt  จากสถาบันผู้สอน ที่ระบุชื่อผู้เรียนและจำนวนเงิน
  3. Statement บัตรเครดิต/หลักฐานการโอนเงินชำระค่าเรียน ที่ระบุชื่อผู้โอน (ชื่อผู้โอนจะเป็นชื่อผู้รับทุน หรือ ชื่อองค์กรต้นสังกัดของผู้รับทุนก็ได้) โดยในเอกสารนี้ต้องระบุจำนวนเงิน (ถ้าเป็นหลักสูตรต่างประเทศ ในเอกสารต้องระบุทั้งสกุลเงินไทยและสกุลเงินต่างประเทศ)
  4. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ที่เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อในใบเสร็จรับเงิน 
  5. หลักฐานการเรียนจบ (Certificate of Completion) และหลักฐานการเข้าสอบ (กรณีมีสอบแบบ Examination ของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ)
  6. ส่งรายงานสรุปสาระสำคัญเนื้อหาในหลักสูตรที่ท่านได้รับทุนตามหัวข้อที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

หมายเหตุ:

  • เอกสารข้อ 2-4 โปรดรวมเอกสารเป็นไฟล์เดียวกัน
  • กรณีที่ผู้รับทุนสอบไม่ผ่าน (ถ้ามี) ตามเงื่อนไขของหลักสูตรหรือสถาบันนั้น ๆ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการงดเบิกจ่ายทุนแก่ท่าน

 

ติดต่อสอบถาม

  • ฝ่ายพัฒนาความรู้ด้านความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อีเมล: SustainabilityEducationDepartment@set.or.th
  • โทรศัพท์ 02 009 9870, 02 009 9893